โปรโมชั่น "Over Line" และ "Below the Line"

โปรโมชั่นสามารถแบ่งประเภทได้อย่างอิสระเช่นเดียวกับโปรโมชั่น "เหนือบรรทัด" และ "ด้านล่างบรรทัด"

ข้อตกลงด้านการส่งเสริมการขายหรือการสื่อสารด้านล่างหมายถึงรูปแบบของการสื่อสารที่ไม่ใช่สื่อหรือการสื่อสารที่ไม่ใช่สื่อ แม้แต่โฆษณาที่ไม่ใช่สื่อ โปรโมชั่นด้านล่างบรรทัดจะกลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นภายในกลุ่มการสื่อสารของหลาย บริษัท ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ fmcg แต่ยังสำหรับสินค้าอุตสาหกรรม

บางวิธีโดยที่ บริษัท ทำ BTL (ด้านล่าง line) มีการจัดนิทรรศการกิจกรรมการให้การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการขายเช่นการมอบของขวัญฟรีสินค้าส่วนลดการค้ามอบให้กับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าข้อเสนอพิเศษลดราคาสินค้าคูปองที่สามารถแลกรับซื้อได้ในภายหลัง

ด้านล่างโปรโมชั่นการขายสาย

ด้านล่างโปรโมชั่นการส่งเสริมการขายสายเป็นสิ่งจูงใจระยะสั้นมุ่งเป้าไปที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ด้วยแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นของทีมการตลาดเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ด้านการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในงบประมาณที่ จำกัด ต้องมีการหาวิธีการสื่อสารกับตลาดเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากขึ้น สิ่งนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงจากการโฆษณาตามสื่อปกติ

คำจำกัดความของการส่งเสริมการขายด้านล่างบรรทัดที่กำหนดโดยฮิวจ์เดวิดสัน:

'แรงจูงใจในทันทีหรือล่าช้าที่จะซื้อแสดง เป็นเงินสดหรือในรูปแบบและมีเพียงระยะเวลาสั้นหรือระยะเวลาชั่วคราวเท่านั้น

วิธีการด้านล่างบรรทัดการส่งเสริมการขาย

1. ราคาโปรโมชั่น

โปรโมชั่นราคายังเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็น "การลดราคา" ซึ่งสามารถทำได้สองวิธีคือ

(1) ราคาขายลดลงตามราคาปกติหรือ

(2) ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในราคาปกติ

โปรโมชั่นราคาอาจมีผลเสียต่อการทำลายชื่อเสียงของแบรนด์หรือเพียงแค่การเพิ่มยอดขายชั่วคราว (ในช่วงส่วนลด) ตามด้วยการขับกล่อมเมื่อส่วนลดจะถูกเรียกออก

คูปอง

คูปองเป็นอีกวิธีที่หลากหลายมากในการมอบส่วนลด พิจารณาตัวอย่างต่อไปนี้ของการใช้คูปอง:

– ในชุดเพื่อส่งเสริมการซื้อซ้ำ

– ในหนังสือคูปองที่ส่งออกไปในหนังสือพิมพ์อนุญาตให้ลูกค้าแลกคูปองที่ร้านค้าปลีก

– คูปองตัดเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณา

– ที่ด้านหลังของใบเสร็จรับเงิน

วัตถุประสงค์หลักที่มีการส่งเสริมการขายคูปองคือการเพิ่มอัตราการไถ่ถอน – นี่คือ สัดส่วนของลูกค้าที่ใช้คูปองจริง

ต้องมั่นใจเมื่อ บริษัท ใช้คูปองที่ร้านค้าปลีกต้องมีสต๊อกเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดหวังจากลูกค้า

การใช้โปรโมชั่นคูปองมักเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์หรืออาจจะสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ซึ่งชะลอตัวลง

3. ของขวัญที่มีการซื้อ

"ของขวัญกับการซื้อ" เป็นเทคนิคการส่งเสริมการขายที่ใช้กันโดยทั่วไป ในโครงการนี้ลูกค้าได้รับสิ่งพิเศษพร้อมกับสินค้าที่ซื้อตามปกติ ใช้งานได้ดีที่สุดสำหรับ

– ผลิตภัณฑ์ที่อิงตามการสมัครสมาชิก (เช่นนิตยสาร)

– สินค้าฟุ่มเฟือยของผู้บริโภค (เช่นน้ำหอม)

4. การแข่งขันและรางวัล

นี่เป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ระหว่างผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สามารถใช้เพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงเวลาชั่วคราวและให้การใช้งานระหว่างผู้ใช้ครั้งแรก

5. การคืนเงิน

ต่อไปนี้ลูกค้าจะได้รับเงินคืนหลังจากส่งหลักฐานการซื้อไปยังผู้ผลิตแล้ว

ลูกค้ามักจะมองแผนการเหล่านี้ด้วยความสงสัยบางอย่าง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวิธีการได้รับเงินคืนดูเหมือนผิดปกติหรือเป็นที่น่ารังเกียจ

6. สิ่งจูงใจผู้ใช้ / ความภักดีบ่อยครั้ง

การซื้อซ้ำอาจถูกกระตุ้นด้วยแรงจูงใจจากผู้ใช้บ่อยๆ บางทีตัวอย่างที่ดีที่สุดคือใบปลิวหรือแผนการใช้งานที่ใช้บ่อยโดย บริษัท สายการบิน บริษัท เช่ารถ ฯลฯ

7.

นิสัยการช็อปปิ้งเปลี่ยนไปสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ๆ คนชอบร้านค้าปลีกขนาดใหญ่เช่น Big Bazaar ไปยังร้านค้า Kirana ในท้องถิ่น การตัดสินใจซื้อสินค้าส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากจุดขายของจุดขายในร้านค้าปลีกเหล่านี้

บางส่วนของ INTERSTING BOL PROMOTION

แบรนด์ใหญ่ ๆ ส่วนใหญ่กำลังตามหลังสูท ของโปรโมชั่น BTL เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคาโปรโมชั่นของสื่อ, ความวุ่นวายในการโฆษณาและการซื้อแรงกระตุ้นเพิ่มขึ้น

บางส่วนของตัวอย่างที่น่าสนใจคือ:

ที่สุดของสถาบันการศึกษาเช่นอาชีพ launcher เวลาและ PT มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ข้อมูลและการทดสอบฟรีสำหรับนักเรียนที่ให้การปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับสถาบันเหล่านี้กับลูกค้าเป้าหมายและด้วยเหตุนี้แพลตฟอร์มที่เหมาะสมเพื่อขายตัวเอง

เสียงเรียกเข้าและมิวสิควิดีโอบนโทรศัพท์มือถือกำลังช่วยอุตสาหกรรมบันเทิงให้ โปรโมชั่นสำหรับมิวสิกวิดีโอหรือภาพยนตร์เรื่องอัตราดอกเบี้ยต่ำเมื่อเทียบกับโปรโมชันของสื่อ

บริษัท ต่างๆสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเพื่อโปรโมทแบรนด์ของตน แต่ปัจจุบัน บริษัท สื่อต่างๆเช่น Hi ndustan Times จัดกิจกรรมรายสัปดาห์ผ่านทางประเทศที่ บริษัท ต่างๆสามารถวางแผงขายของพวกเขาแสดงแบนเนอร์และโปสเตอร์และจัดกิจกรรมสนุก ๆ เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ บริษัท ต่างๆมีแพลตฟอร์มในราคาที่ต่ำมากในการโปรโมตแบรนด์และเพิ่มการมองเห็นของผู้บริโภคเป้าหมาย บริษัท เหล่านี้ยังให้ส่วนลดคูปองแก่ผู้ชนะในเกมซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายของผลิตภัณฑ์และทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ครั้งแรกจะลองผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วยเช่นกัน

เป๊ปซี่จัดกิจกรรมคริกเก็ตระหว่างโรงเรียนสำหรับโรงเรียน 425 แห่งทั่ว 14 เมืองที่ทำสิ่งมหัศจรรย์สำหรับ บริษัท โดยการส่งเสริมแบรนด์ในหมู่ลูกค้าเป้าหมายที่ถูกต้องเกือบไม่มีค่าใช้จ่าย

บริษัท ร้านขายยาส่วนใหญ่ทำโปรโมชั่น BTL โดยการพื้นที่จัดเก็บผ่านหมอเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ของตนหรือโดยการให้ไป แคลเซียมเม็ดฟรีอีกครั้งผ่านทางการแพทย์รู้ว่าสำหรับผู้ป่วยส่วนบุคคลให้คำแนะนำจากแพทย์จะถือค่ามากขึ้นเมื่อเทียบกับการโฆษณาเชิงพาณิชย์

โปรโมชั่น BTL อื่นที่น่าสนใจคือ NIKE นักกีฬาสวมใส่ในกีฬา Nike อาจจะเห็นการวิ่งบนลู่วิ่งที่สูงตลอดทั้งวันบนทางหลวงหมายเลข 8 เดลี

โปรโมชั่น BTL กำลังได้รับความนิยมจากบรรดา บริษัท ใหญ่ ๆ ในปัจจุบัน ประสิทธิภาพของพวกเขาเนื่องจาก "โปรโมชั่นลูกค้ารายบุคคล" ในราคาซึ่งเป็นมากน้อยกว่าโปรโมชั่นสื่อปกติ

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *